Chuyển đến nội dung chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điều chỉnh quy hoạch 1/500 khu công viên Bàu Sen, chốt phương án hợp lý nhất


Tháng 11/2009, giai đoạn 1 dự án Công viên Bàu Sen gồm nạo vét lòng hồ và xây bờ kè, lan can xung quanh hồ được triển khai và hoàn thành vào đầu năm 2011.

Tuy nhiên, để có cơ sở thực hiện dự án đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, mặt nước, khu nhà ở…thì cần phải lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 khu công viên Bàu Sen.

Tháng 3/2018, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thông qua phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên Bàu Sen, qua đó định hướng quy hoạch khu công viên Bàu Sen là phát triển mảng xanh đô thị công cộng cho thành phố Vũng Tàu. 

Tiếp đó, vào tháng 5/2018, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua phương án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu, giữ nguyên tính chất khu vực công viên Bàu Sen là công viên công cộng. Trên cơ sở đó, UBND thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện 3 phương án đề xuất quy hoạch Công viên Bàu Sen như sau:

Phương án 1: cơ bản giữ nguyên theo tổng thể quy hoạch trước đây, chỉ cải tạo chỉnh trang, quy hoạch đường ven hồ.

Phương án 2: quy hoạch theo hình thức tái thiết đô thị, tức là phá bỏ hiện trạng, xây dựng mới toàn bộ dự án.

Phương án 3 (phương án chọn): theo phương án này, phần diện tích quy hoạch đất ở hiện trạng, cải tạo, chỉnh trang, đất công trình dịch vụ công cộng, thương mại, nhà ở tái định cư… được quy hoạch tại một phần mặt tiền đường Võ Thị Sáu; đoạn đối diện trường Huỳnh Khương Ninh tới đường Hoàng Hoa Thám; toàn bộ khu vực đường Hoàng Hoa Thám; một phần đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và khu đất tại góc đường Lê Hồng Phong - Võ Thị Sáu. 

Diện tích đất cây xanh mặt nước, giao thông khoảng 37,4ha (chiếm tỷ lệ khoảng 75% tổng diện tích dự án, trong đó diện tích cây xanh mặt nước là 30,8ha).

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, cơ bản UBND thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên Bàu Sen theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đủ điều kiện để báo cáo thông qua Thường trực UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thống nhất lựa chọn phương án 3, đồng thời đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu tăng diện tích đất bố trí tái định cư, hạn chế thu hồi đất của người dân trong vùng dự án.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nữ sinh năm nhất bị xe container cuốn vào gầm trọng thương ở Sài Gòn

Chiều 22/10, Công an quận Thủ Đức, TPHCM mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa xe container với xe máy khiến 1 nữ sinh năm nhất trường Đại học Quốc Tế TPHCM cấp cứu. Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn Thông tin ban đầu, khoảng 12h15 cùng ngày, tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển xe container mang BKS: 50LD-017.27 chạy trên quốc lộ 1 hướng Linh Xuân về Suối Tiên, quận Thủ Đức, TPHCM. Khi đến giao lộ với đường số 14, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì tài xế cho xe rẽ phải để vào đường số 14 thì va chạm với xe máy do chị K.H.K.N. (18 tuổi, ngụ quận 2, là nữ sinh năm nhất trường Đại học Quốc Tế TPHCM) mang BKS: 51S2-7400 điều khiển cùng chiều. Chiếc xe máy nằm dưới gầm xe container Vụ va chạm khiến nữ sinh viên bị cuốn vào gầm xe container, trọng thương. Người dân giải cứu ra ngoài rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hiện trường, chiếc xe máy nằm dưới gầm trước xe container, vụ tai nạn xảy ra giữa giao lộ làm cho giao thông trên...

Báo cáo về dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành chậm

Chính phủ đã có báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) gửi Quốc hội chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Trong đó, dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) sân bay Long Thành có chủ đầu tư là UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến năm 2021, tổng mức đầu tư 22.856 tỉ đồng. Dự án thu hồi 5.000 ha để xây dựng sân bay Long Thành và 364,21 ha để xây dựng 2 khu tái định cư. Tổng số trường hợp bị thu hồi đất và ảnh hưởng là 4.864 hộ gia đình với 15.557 nhân khẩu và 26 tổ chức sử dụng đất. Báo cáo của Chính phủ, do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Thủ tướng ký, đánh giá việc hoàn thiện và thẩm định duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) dự án GPMB đã chậm so với yêu cầu. Nguyên nhân là do chưa có quy định cụ thể của pháp luật và việc lập F/S dự án GPMB chưa có tiền lệ nên UBND tỉnh Đồng Nai gặp một số khó khăn, lúng túng trong quá trì...